Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

“Thổi bay” bướu ác tính di căn hạch ung thư nhờ cây mật gấu kết hợp linh chi

Dở khóc dở cười với bướu ác tính tái phát 
Bà Lê Thị Tuyết Mai (SN 1960, ngụ đường Lê Hồng Phong, phường 3, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, bà bị bướu ác tính hơn 7 năm. Trước đó, trong một lần đi khám ở Bệnh viện Tây Đô (TP. Cần Thơ), bà được phát hiện có cục bướu ở cổ và bà đã đồng ý cho bệnh viện mổ với chi phí hơn 15 triệu đồng.  Bà Mai cứ nghĩ bệnh đã khỏi hoàn toàn nhưng hơn 3 năm sau, cục bướu của bà lại tiếp tục phát triển. Suốt giai đoạn tái bệnh, bà Mai bệnh hành mệt mỏi, người nóng lạnh, khó chịu. Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến công việc kinh doanh của gia đình. Bà Mai từng là chủ đại lý kinh doanh vật dụng trang trí nội thất ở địa phương. Nhưng chỉ vỏn vẹn 2 năm phát bệnh nặng, bà phải bỏ nghề, nhường quyền kinh doanh lại cho một người khác.
Lúc ấy, không ai nghĩ bà Mai bị tái bướu mà cho rằng bà tăng cân, bị phì quai hàm ra do dùng thuốc Tây hoặc tác dụng từ lần mổ trước. Bà Mai chia sẻ: “Ban đầu khi phát bệnh, tôi và gia đình cũng không thể nhận biết được đó có phải là bướu tái phát không. Vì mình đã đi mổ một lần tại bệnh viện uy tín rồi nên nghĩ bệnh được tống khứ hẳn, không tái phát. Nhưng lúc này vùng cổ tôi luôn có cảm giác rất khó chịu như có thứ gì đó bị kẹt lại không trồi vào bên trong được. Nó rất khó thở, ăn uống gì vào cũng rất khó nuốt. Uống nước càng nhiều, họng càng đau đớn hơn. Sau này, tôi đi khám thì các bác sĩ bảo đó là dạng nuốt nghẹn. Cổ tôi ngày đó to lên, trương ra bên ngoài khiến nhiều người cứ nghĩ tôi mập nên cổ nó cũng mập theo. Nhưng nhìn kỹ, chỉ có một bên cổ trương to thôi, bên còn lại và phía trước bình thường”.
Giờ đây bà Mai dễ dàng thực hiện các động tác yoga
 Bị bệnh “hành”, sức khỏe bà Mai xuống dốc trầm trọng. Bà Mai bảo bao nhiêu đau đớn phải chịu đựng trong thời gian này làm bà tưởng như mình đang sống trong địa ngục. “Chỉ thở thôi mà mỗi lần hít là đã vô cùng khó khăn rồi. Ngày ấy, tiếng nói của tôi bị khàn khàn như vịt. Cổ sưng to, khi mình dùng tay bóp thì nó chạy lên chạy xuống khắp một bên cổ. Nhiều người gặp cũng kêu tôi nên đi khám và nói chắc bướu bình thường thôi, không ai nghĩ tôi bị bướu ác tính sắp chuyển qua ung thư”, bà Mai nói.  Khi sức khỏe không còn chịu đựng được nữa, bà Mai mới quyết định đi khám lại tại Bệnh viện Quân Dân Y Sóc Trăng. Các bác sĩ xác định bà mắc bướu ác tính, nên chuyển bà lên Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng. “Tại đây, các bác sĩ khẳng định chắc nịch tôi bị bướu ác tính, di hạch cổ và có triệu chứng giảm canxin. Nó hoàn toàn trái ngược với những gì mà tôi được các bác sĩ ở Bệnh viện Tây Đô trước đây nói khi mổ cho tôi”, bà Mai kể. Các bác sĩ cho biết đó là do bên trong cơ thể tự sinh ra chứ không thể biết chắc nguyên nhân. Chỉ khi bướu lộ thì mới biết là ác tính hay lành tính và lúc ấy dựa vào cơ địa từng người, bác sĩ mới đưa ra phương án chữa trị.  Ngoài ra, các bác sĩ cũng thông báo cho gia đình nên chuẩn bị tâm lý bởi bệnh sẽ diễn biến xấu. Vì bà Mai đã mổ 1 lần nên lần 2 sẽ vô cùng khó khăn và kết quả đôi khi sẽ không như mong đợi. Để chắc chắn hơn về bệnh tình của bà Mai, gia đình đã đưa bà lên Bệnh viện Ung Bướu (TP. HCM) khám. Ở đây, các bác sĩ cũng khẳng định bà bị bướu ác tính giai đoạn cuối, nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới ung thư thì vô phương cứu chữa. 
Thoát khỏi bướu ác tính một cách kỳ diệu
PV đã có buổi trò chuyện cùng bà Mai, để tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân giúp bà thoát bạo bệnh thần kì mà không cần dùng 1 viên thuốc Tây.
- PV : Chào bà! Hiện tại sức khỏe của bà như thế nào?
- Bà Lê Thị Tuyết Mai: Sức khỏe tôi giờ khá tốt. Tinh thần rất sảng khoái lại ăn uống, ngủ nghỉ rất ngon lành (cười).
“Thổi bay” bướu ác tính di căn hạch ung thư nhờ cây mật gấu kết hợp linh chi Lá mật gấu
 - Kết quả tái khám lần gần nhất của bà ra sao?
- Bệnh của tôi đã khỏi hẳn. Nhưng tôi vẫn đi khám định kì, vì cũng nghe bác sĩ nói bệnh này khó trị tận gốc nên phải kiên trì theo dõi. Lúc trước, 6 tháng tái khám một lần, còn bây giờ kéo dài ra 1 năm mới đi một lần. 
- Bí quyết để bà đánh tan bạo bệnh là gì?
- Tất cả nhờ vào lá cây mật gấu kết hợp với linh chi. Loại linh chi thì dùng loại nào cũng được, riêng tôi dùng linh chi Hàn Quốc để kết quả tốt hơn, có giá 100.000đ một lạng. Uống còn có tác dụng hơn cả việc đi mổ bướu, hay xạ trị nữa.
Sức khỏe của bà Mai đã phục hồi
- Cơ duyên nào bà biết được bài thuốc kì lạ trên?
- Trong thời gian chờ mổ, tôi uống thuốc thấy bệnh có phần ổn nên xin về nhà vì trong đó quá ngột ngạt. Dù người nhà không ai đồng ý nhưng tôi nhất quyết đi về và nói với gia đình sẽ tìm thuốc Nam uống. Về tới nhà, dù không khỏe nhưng tôi luôn ráng gượng uống thuốc, tập thể dục…
Trong một lần tập thể dục ở Trung tâm Văn hóa Sóc Trăng, tôi được một người thầy dạy Yoga chỉ bài thuốc cây mật gấu kết hợp linh chi. Trước đó có thời gian rảnh nên tôi đăng kí học Yoga nhưng ít tháng sau bệnh nặng nên nghỉ.
Đến ngày đi tập lại, tôi có tâm sự với thầy về bệnh tình của mình. Người này còn bảo: “Nếu tin thì về nhà dùng thử đi, nhiều người đã hết bệnh rồi”.
Dù tôi có hoài nghi nhưng có bệnh thì vái tứ phương nên tôi kiếm lá mật gấu với linh chi làm theo lời thầy. Tôi nấu chúng chung với nước và dùng thay trà mỗi ngày.
- Cách thức bà nấu phân chia tỷ lệ như thế nào?
 - Tôi hái một nắm lá mật gấu (7-9 lá) kết hợp với 1 củ linh chi được thái nhỏ. Tôi rửa sạch chúng rồi đem đi sắc như mấy loại thuốc Nam khác. Ban đầu tôi dùng 3 lần trước khi ăn. Sau này, tôi nấu loãng hơn để trong tủ lạnh dùng thay nước lọc.
- Trong khi dùng thuốc bà có kiêng cữ gì không?
 - Không, tôi chỉ hạn chế ăn đồ tươi, mát thôi. Chế độ ăn uống thì chỉ phải đảm bảo ăn chín uống sôi. Tôi cũng tránh tác động tới cục bướu đang nằm ở cổ. 
 - Khi dùng thuốc, bà đã gặp những khó khăn gì?
- Thuốc rất đắng và khó uống. Tôi tham khảo ý kiến người chỉ dạy thì ông bảo thêm chút lá dứa sẽ dễ uống hơn. Lá dứa giúp cân bằng mùi hôi của thuốc, có vị thơm thơm. Sau này quen dần với mùi thuốc rồi, tôi không cần lá dứa nữa.
 - Dùng thuốc được bao lâu thì bà thấy sức khỏe ổn định trở lại?
 - Khoảng 2 tháng là tôi thấy ổn rồi, nếu nói chính xác thì 1 tháng rưỡi. Lúc mới uống thuốc này vào, tôi thấy cơ thể mình mát rượi luôn. Nhất là chỗ cổ họng và cục bướu. Thuốc vào làm cổ được thông thoáng không còn khàn tiếng hay khó thở nữa.
Chuyện ăn ngủ được cải thiện rõ rệt, tôi ngủ sâu hơn và rất ngon. Theo tôi để ý, từ ngày dùng thuốc, cục bướu nhỏ dần và mềm lại. Nó không hành tôi nóng lạnh nữa, cứ như nó bị bó buộc lại chờ ngày tiêu tán. Khi tôi sờ vào cũng không còn cảm giác đau đớn nữa.
Phần cổ bị sưng thì xẹp hẳn lại. Hơn nữa, bệnh thiếu canxi từ ngày dùng thuốc cũng tan biến luôn. Bây giờ, tôi khỏe re còn có thể đi hát karaoke hàng giờ.
- Hiện nay, bà còn dùng lá mật gấu không?
 - Bây giờ, tôi vẫn còn dùng nhưng ít lại. Ngày trước 1 ngày nấu 2 lần, còn giờ tôi nấu 1 lần uống cho 2-3 ngày. Tôi dùng nước thuốc lược kỹ làm nước uống luôn. Tôi uống như vậy để phòng bệnh, với lại quen rồi bỏ không được.
- Trong quãng thời gian dùng thuốc, bà có uống thêm thuốc Tây hay tập luyện thêm phương pháp gì không?
 - Tôi chỉ dùng thuốc Nam thôi, chứ không dùng thuốc Tây nữa. Ngoài việc uống thuốc ra, tôi còn luyện tập Yoga. Một ngày tập từ 30 phút đến 1 giờ. Tập từ ngày uống thuốc tới nay.
 - Bà nghĩ gì về việc kết hợp giữa Yoga và bài thuốc lá mật gấu, linh chi?
 - Cả 2 bổ trợ cho nhau, một cái trong một cái ngoài. Tập Yoga khiến tinh thần tôi rất thỏai mái, vui tươi không còn nghĩ nhiều đến bệnh tình của mình. Hơn nữa khi tập Yoga, mình uống thuốc vào rất dễ hấp thụ. Như vậy sẽ nhanh chóng hết bệnh hơn.
Trao đổi với PV, ông Trần Lập (HLV Yoga) - người trực tiếp chỉ dạy cho bà Mai bài thuốc và tập luyện Yoga, cho biết: Khi bà Mai đến phòng tập thì bệnh tình cũng đã chuyển biến khá xấu. Gia đình bà Mai đang chờ ngày để đưa bà đi xạ trị trên TP. HCM. Phần cổ đã sưng biến dạng, giọng nói gần như bị thay đổi.
“Khác với nhiều người, mỗi lần tập Yoga, bà Mai luôn có triệu chứng khó thở, hay kêu mệt. Điều này gây khó khăn cho tập luyện Yoga. Tôi chỉ cho bà ấy dùng thuốc là để kết hợp cả 2, giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi. Còn bài thuốc lá mật gấu kết hợp với linh chi đã có từ lâu nhưng ít người biết đến và áp dụng để chữa trị. Đa số các bệnh nhân khi mắc chứng này đều đi bác sĩ và tâm lý khá bất ổn. Vì vậy việc kết hợp tập Yoga và uống thuốc Nam sẽ đem đến kết quả tốt hơn”, ông Lập nói.
Thu Huyền (Theo Tuổi trẻ & Đời sống)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét