Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

CAO KHÔ KIM TIỀN THẢO

Cao khô kim tiền thảo có thành phần chính là cây kim tiền thảo, một loại dược liệu tự nhiên, giúp mát gan, trị sạn mật, sỏi thận hay sỏi đường tiết niệu đã được biết đến từ lâu mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào.
Kim tiền thảo có tên khoa học là Herba Jinqiancao, họ cánh bướm, trong đông y còn có tên là Bạch nhĩ thảo, Bản trì liên, Đồng tiển rông, mắt rồng…là loại cây thảo sống lâu năm, bò sát đất. Trong kim tiền thảo có các hợp chất loại Herba Glechomae Longitubae, loại Herba Desmodii Styracifolii và loại Lysimachiae Christinae có tác dụng tốt cho tim, mật, hệ bài tiết, thận, trị sỏi thận, sạn mật, ngoài ra có thể dùng kim tiền thảo để chị phỏng hay quai bị cũng tốt. Theo đông y, kim tiền thảo có tính hàn, vị ngọt, đắng và được dùng để thanh nhiệt, tiêu sạn, lợi thủy, giải độc, tiêu tích tụ, tiêu viêm, trị các chứng sỏi mật, ung nhọt do nhiêt, nhiệt lâm, trị gan mật kết sỏi, tiểu buốt.

Cao khô kim tiền thảo có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa độc tố và không gây tác dụng phụ, có hoạt chất chính là Saponin, Flavonoid và sản phẩm ở dạng bột mịn màu nâu đồng nhất, dễ hút ẩm, mùi thơm đặc trưng của dược liệu, có hiệu quả đối với những người bị sỏi thận, sỏi mật, phù thũng…Cao khô kim tiền thảo được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm hiện đại như sản xuất dược phẩm hay thực phẩm chức năng.
Cao khô kim tiền thảo cũng có công dụng như kim tiền thảo, đây là thuốc  dùng để chữa trị các bệnh về kết sỏi ở hệ thống tiết niệu, giúp giảm đau, tiêu viêm, tăng cường sự tiết mật, trị mụn nhọt, ghẻ lở, trị sỏi mật, sỏi bàng quang, sỏi thận, ngoài ra còn trị trĩ, trị viên đường mật không do vi khuẩn và tốt cho hệ tim mạch, làm tăng lưu lượng mạch vành, làm tim đập chậm, giúp cơ tim giảm mức tiêu thụ oxy đồng thời giúp hạ huyết áp.


Có thể sử dụng cao khô kim tiền thảo cho các bệnh nhân bị sỏi thận, sỏi mật và sỏi đường tiết niệu, bệnh nhân có bệnh liên quan đến tim mạch và các bệnh nhân bị ghẻ lở mụn nhọt.
Cao khô kim tiền thảo có thể sử dụng hàng ngày, có thể sử dụng một mình nó hay kết hợp với các loại dược liệu khác để đạt hiệu quả cao. Sau đây là một số bài thuốc có cao kim tiền thảo khô:
Chữa sỏi đường tiết niệu: 40g kim tiền thảo, 20g mã đề, 20g tỳ gải, 12g trạch tả, 12g uất kim, 12g ngưu tất, 8g kê nội kim, sắc uống ngày 1 thang.
Chữa sỏi niệu gây chảy máu, sưng huyết: 40g kim tiền thảo, 20g mã đề, 16g ý dĩ, 12g ngưu tất, đào nhân, chỉ xác, uất kim, kê nội kim, đại phúc bì, mỗi vị 8g, sắc uống ngày 1 thang.
Chữa sỏi đường mật: 30g kim tiền thảo, 15g chỉ xác, hoàng ting, xuyên luyện tử, sinh địa hoàng, mỗi vị 10g, ắc uống ngày 1 thang.

Cao khô Kim tiền thảo bảo quản ở nhiệt độ 25 độ C, độ ẩm không quá 70%, tránh ánh nắng trực tiếp, hạn sử dụng 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét