Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Bánh trung thu handmade bán sớm vẫn hút khách

Những năm gần đây, bên cạnh các mặt hàng bánh trung thu truyền thống, bánh trung thu tự làm (handmade) đã thu hút sự quan tâm của nhiều bà nội trợ. Với tiêu chí ngon, đẹp và an toàn, bánh trung thu hanmade đang "được lòng" rất nhiều thực khách.
Bánh trung thu handmade ngon, ưu tiên an toàn thực phẩm
Những ngày này, chị Phạm Hương (Hải Dương) luôn tất bật với việc chọn nguyên liệu tươi, sạch để làm những mẻ bánh trung thu ngon phục vụ khách hàng.

Chị Hương cho biết, với tiêu chí không chạy theo số lượng, toàn bộ nguồn nguyên liệu làm bánh đều được chọn lựa tỉ mỉ, đảm bảo an toàn: "Về nhân bánh, như nhân sen nhuyễn, mình tự tay làm từ hạt sen tươi trong khi thị trường dùng sen khô hoặc nhân mua sẵn ở hiệu bán nguyên liệu bánh. Nhân trà xanh sẽ có bột trà Nhật Bản. Lá nếp, sầu riêng cũng hoàn toàn là nguyên liệu tự nhiên".
Chị cũng lưu ý thêm, bánh handmade là sản phẩm sử dụng ngắn ngày vì không sử dụng chất bảo quản. Bánh nói không với hương liệu và phẩm màu nên có vị thơm nhẹ, dễ chịu. "Với bánh nhân sầu riêng ở ngoài, để bánh dậy mùi, nhiều người thường cho thêm hương sầu riêng tổng hợp để đánh lừa người tiêu dùng", chị Hương cho biết.
Nước đường làm bánh cũng do chị tự nấu vì nếu mua bên ngoài sẽ dễ có thêm nước tro tàu, rất độc hại cho sức khỏe.


Ngay từ những ngày đầu tháng 7 (Âm lịch), dịch vụ nhận làm bánh handmade đã nở rộ. Anh Mạnh Tuyền (chủ một cửa hàng cung cấp bánh trung thu handmade) cho biết, anh nhận đơn đặt hàng của khách ngay từ nửa cuối tháng 6 Âm lịch. Bánh trung thu được nhiều người mua sớm để cúng đầu tháng, cúng rằm nên thời điểm hiện tại đã rất đắt khách.
Anh cũng cho biết thêm, bánh trung thu handmade trên thị trường hiện tại có hàng trăm loại, đáp ứng khá đầy đủ sở thích và nhu cầu của khách hàng. "Bánh trung thu truyền thống có khuôn hoa văn cùng các loại nhân như thập cẩm, đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, trứng muối đã khá quen thuộc và phổ biến. Năm nay, nhiều khách hỏi mua bánh mô phỏng 12 con giáp, bánh trung thu rau câu hay những loại nhân mới như sầu riêng, mè đen, trà xanh vì hình thức đẹp, ăn lạ miệng".
Theo chủ cửa hàng bánh trung thu handmade tại Tây Hồ, trung bình chiếc bánh có trọng lượng 200g được bán với giá 40.000 - 50.000 đồng. Những loại bánh mới có kiểu dáng khác biệt như bánh trung thu đàn lợn có giá 55.000 đồng, bánh con giống nhỏ được bán 25.000 đồng/ con.

Bánh được làm từ nguyên liệu tươi, không phụ gia và chất bảo quản nên nếu nhiệt độ bên ngoài không quá nóng, bánh nướng sẽ chỉ để được 5 - 7 ngày và bánh dẻo để được 3 ngày. Chủ cửa hàng cũng hướng dẫn, nếu thời tiết quá nóng, khách nên bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh để giữ bánh được lâu hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét